ದೇಶದಲ್ಲೇ ಅತಿ ಹೆಚ್ಚು ಅಂದರೆ 80 ಲೋಕಸಭಾ ಸ್ಥಾನಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದ ಮತದಾರರು ಈ ಬಾರಿ ಸುದ್ದಿವಾಹಿನಿಗಳ ಎಕ್ಸಿಟ್ ಪೋಲ್ಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ಜೀರ್ಣವಾಗದ ಪ್ರಕ್ಷೇಪಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಉತ್ತರಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ. ಎಕ್ಸಿಟ್ ಪೋಲ್ ಮಾಡುವ ಬಹುತೇಕ ಎಲ್ಲ ಗೌರವಾನ್ವಿತ ತಜ್ಞರನ್ನು ತಲೆ ಬಾಗಿಸಿ, ತಲೆಕೆಳಗಾಗಿ ನೇತಾಡುವಂತೆ ಮಾಡಿ ಬಾಯಾರುವಂತೆ ಮಾಡಿರುವುದು ಇದೆಯಲ್ಲ ಅದು ಅದ್ಭುತವೇ ಆಗಿದೆ. ಇದೆಲ್ಲವನ್ನು ನೋಡಿದರೆ ವಾರಣಾಸಿಯ ಮತದಾರರು 1977 ರಲ್ಲಿ (ಅಂದಿನ ಪ್ರಧಾನಿ ಇಂದಿರಾಗಾಂಧಿಯನ್ನು ಸೋಲಿಸುವ ಮೂಲಕ ಅವರು ರಚಿಸಿದ್ದ) ರಾಯ್ ಬರೇಲಿಯ ಮತದಾರರ ದಾಖಲೆಯನ್ನು ಸರಿಗಟ್ಟಲು ಸಂಕಲ್ಪ ಮಾಡಿದ್ದರೆಂಬುದಿಲ್ಲಿ ತೋರುತ್ತದೆ. ಪ್ರತ್ಯುತ್ತರ
ಸದ್ಯಕ್ಕೆ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಅಜೇಯರೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿರುವ ಪ್ರಧಾನಿ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿಯವರು ಮತ ಎಣಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಹಿಂದುಳಿದಿದ್ದಾರೆ (ಅದೂ ಸಹ 2014 ಮತ್ತು 2019 ರಲ್ಲಿ ಅವರ ವಿರುದ್ಧ ಸ್ಪರ್ಧಿಸಿ ಮೂರನೇ ಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಅಭ್ಯರ್ಥಿ ಅಜಯ್ ರೈಗೆ ಹೋಲಿಸಿದರೆ, ಇದು ಮೋದಿಗೆ ನೀಡುತ್ತಿರುವ ಸಾಂಕೇತಿಕ ಎಚ್ಚರಿಕೆಯಂತ ಕಾಣುತ್ತದೆ. ಪ್ರತ್ಯುತ್ತರ
ಇದನ್ನೂ ಓದಿ: ಜಿಂದಾಬಾದ್ ಎಂದು ಘೋಷಣೆ ಕೂಗಿದ ವ್ಯಕ್ತಿ ಬಂಧನ
ಯಾರಿಗೆ ಗೊತ್ತು, ಕನ್ಯಾಕುಮಾರಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿಗಳ ಧ್ಯಾನ ಮತ್ತು ಸಾಧನದಿಂದ ಹೊರಹೊಮ್ಮುವ ನಿರ್ಣಯಗಳು ಸಹ ಅವರಿಗೆ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿಲ್ಲ ಎಂದು ಮೋದಿಯೇ ಏನಾಯಿತು ಎಂದು ಯೋಚಿಸುವಂತಾಯಿತು. ಕೊನೆಗೆ ಅದೃಷ್ಟವಶಾತ್ ವಾರಣಾಸಿಯ ಜನರು ಮೋದಿ ಮೇಲೆ ಸ್ವಲ್ಪ ಕರುಣೆ ತೋರಿದರು.
ಕರುಣೆ ತೋರದ ಅಯೋಧ್ಯೆ!
ಆದರೆ ಅಯೋಧ್ಯೆಯ ಅಂದರೆ ಫೈಜಾಬಾದ್ ಲೋಕಸಭಾ ಕ್ಷೇತ್ರ ಮತದಾರರು ‘ಕರುಣೆಯಿಲ್ಲದೆ’ ವರ್ತಿಸಿದರು. ಅದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ, ತನ್ನದೇ ಸರ್ಕಾರಗಳಿಂದ ‘ಭವ್ಯ’ ಮತ್ತು ‘ದೈವಿಕ’ ಎಂದು ಘೋಷಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿರುವ ಅಯೋಧ್ಯೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುವ ಯೋಗ್ಯತೆಯೂ ಪ್ರಧಾನಿಯವರ ಪಕ್ಷಕ್ಕಿಲ್ಲ ಎಂದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಈ ಚುನಾವಣೆ ಸಂದೇಶ ಸಾರಿದೆ. ಇಲ್ಲಿ ಬಿಜೆಪಿಗೆ ಕರುಣೆಯೇ ಇಲ್ಲ ಎಂದು ಅಯೋಧ್ಯೆ ತೋರಿದಂತಿದೆ. ಪ್ರತ್ಯುತ್ತರ
ಬಿಜೆಪಿಯ ಹಿಂದೂತ್ವದ ರೂಪಕಗಳ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ, ತಮ್ಮ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯ ಹೆಸರನ್ನು ಲಲ್ಲ ಎಂದು ಸಾಬೀತುಪಡಿಸಿ ಬಳಿಕ ಎಸ್ಪಿಯ ‘ಅವಧೇಶ್’ ಪ್ರಸಾದ್ರನ್ನು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿದರು. ಪ್ರಾಸಂಗಿಕವಾಗಿ, ಭಗವಾನ್ ರಾಮನನ್ನು ಅವಧೇಶ್ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ, ಹಾಗೆಯೇ ಅವರ ತಂದೆ ದಶರಥ ಮತ್ತು ಈ ಬಾರಿ ಅದು ಎಸ್ಪಿಯ ಅವಧೇಶ್ ಪ್ರಸಾದ್ ಅವರನ್ನು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿದೆ (ಅವರ ಸುಪ್ರಿಂ ಅಖಿಲೇಶ್ ಯಾದವ್ ಜನವರಿ 22 ರಂದು ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಚಾರಗೊಂಡ ರಾಮ್ ಲಲ್ಲಾ ಅವರ ಪಟ್ಟಾಭಿಷೇಕ ಸಮಾರಂಭಕ್ಕೆ ಬರುತ್ತಿಲ್ಲ ಎಂದಿದ್ದರು. ಪ್ರತ್ಯುತ್ತರ
ಬಿಜೆಪಿಯ ಈ ನಡೆಗಳನ್ನು ನೋಡಿ ಶ್ರೀರಾಮನೂ ತಿರುಗಿಬಿದ್ದಿದ್ದಾನೆ, ಅದರಿಂದ ಏನೂ ಪ್ರಯೋಜನವಿಲ್ಲ ಎಂದು ಹೇಳುವವರೂ ಇದ್ದಾರೆ. ಚುನಾವಣೆಯುದ್ದಕ್ಕೂ, ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿ ಯೋಗಿ ಆದಿತ್ಯನಾಥ್ ಅವರು ರಾಮಭಕ್ತರು ಮತ್ತು ರಾಮದ್ರೋಹಿಗಳ ನಡುವಿನ ಹೋರಾಟ ಎಂದು ಪದೇಪದೇ ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಅಯೋಧ್ಯೆ-ಫೈಜಾಬಾದ್ ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಅವರ ಸುತ್ತಲಿನ ಲೋಕಸಭಾ ಸ್ಥಾನಗಳನ್ನೂ ಉಳಿಸಲು ಬಿಡದೆ ನಿಜವಾದ ರಾಮದ್ರೋಹಿ ಯಾರು ಎಂದು ಭಗವಾನ್ ರಾಮನು ಕೂಡ ಈಗ ಸಾಬೀತು ಮಾಡಿದ್ದಾನೆ.
ಮತ್ತೊಂದೆಡೆ, ರಾಹುಲ್ ಗಾಂಧಿ ವಿರುದ್ಧ ಪದೇಪದೇ ‘ಯುದ್ಧಂ ದೇಹಿ’ ಎಂದು ಘೋಷಣೆಗಳನ್ನು ಕೂಗುತ್ತಿದ್ದ ಕೇಂದ್ರ ಸಚಿವೆ ಸ್ಮೃತಿ ಇರಾನಿ ಅವರನ್ನು ಅಮೇಥಿಯ ಮತದಾರರು ಸಹ ಬಿಡಲಿಲ್ಲ. ‘ಕ್ಷೇತ್ರ ಕೈಬಿಟ್ಟು ಹೋಗುವ ಭಯ’ದಿಂದ ರಾಹುಲ್ ಗಾಂಧಿ ಸ್ಪರ್ಧಿಸದೇ ಇದ್ದಾಗ ಬಿಜೆಪಿ ಸಂತೋಷಪಟ್ಟಿತ್ತಾದರೂ ಬಿಜೆಪಿಯ ಸ್ಮೃತಿ ಇರಾನಿ ಇಲ್ಲಿ ಕೆಟ್ಟ ಅದೃಷ್ಟವನ್ನು ಎದುರಿಸಿದರು. ರಾಜ್ಯದ ಇತರ ಹಲವು ಬಿಜೆಪಿ ಮಂತ್ರಿಗಳು ಮತ್ತು ನಾಯಕರು ಕೂಡ ಇದೇ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಬಹುತೇಕ ಎದುರಿಸುವಂತಾಯಿತು. ಪ್ರತ್ಯುತ್ತರ
ಈ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ದೊಡ್ಡ ವಿಷಯವೆಂದರೆ, ಚುನಾವಣೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಮತದಾರರಲ್ಲಿ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಗೋಚರಿಸುವ ಕೋಪವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಅಂದಾಜು ಮಾಡಿದ ‘ತಜ್ಞರು’ ಭವಿಷ್ಯದಲ್ಲಿಯೂ ಈ ಫಲಿತಾಂಶಗಳ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನವನ್ನು ನೀಡುತ್ತಲೇ ಇರುತ್ತಾರೆ. ಪ್ರತ್ಯುತ್ತರ
2014 ರಲ್ಲಿ ಮನಮೋಹನ್ ಸಿಂಗ್ ಸರ್ಕಾರಕ್ಕೆ ತೋರಿದ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿಯ ಬಿಜೆಪಿ ಪಕ್ಷದವರು ಅದೇ ನಿರಾಕರಣೆ ಎಂದು . ಇದರಿಂದ ಸುಲಭವಾಗಿ ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಪ್ರತ್ಯುತ್ತರ
ಗಮನಿಸಬೇಕಾದ ಸಂಗತಿಯೆಂದರೆ, ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ನಾಯಕತ್ವದಲ್ಲಿ ಆಗಿನ ಆಡಳಿತಾರೂಢ ಯುನೈಟೆಡ್ ಪ್ರೊಗ್ರೆಸ್ಸಿವ್ ಅಲೈಯನ್ಸ್ ಜಾತ್ಯತೀತತೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸುವ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ಅದರ ನಾಯಕರು ಮತ್ತು ಸರ್ಕಾರವು ಏನೇ ಸರಿ ಅಥವಾ ತಪ್ಪು ಮಾಡಿದರೂ, ಮತದಾರರು ಅದನ್ನು ಕುರುಡಾಗಿ ಸ್ವೀಕರಿಸುತ್ತಾರೆ, ಏಕೆಂದರೆ ಅವರು ಸ್ವಯಂಚಾಲಿತವಾಗಿ ಕೋಮುವಾದವನ್ನು ಒಪ್ಪಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ . ಸಂಕುಚಿತ ಮನೋಭಾವದಿಂದ ದೂರವಿರಬೇಕೆಂದಿದ್ದಾರೆ. ಪ್ರತ್ಯುತ್ತರ
ಅದೇ ರೀತಿ 2014ರಲ್ಲಿ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ‘ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಮಹಾನ್ ಹೀರೋ’ ಆಗಿ ಅಧಿಕಾರಕ್ಕೆ ಬಂದಾಗ ಬಟ್ಟೆ ಬದಲಿಸಿ ‘ಹಿಂದೂತ್ವದ ಮಹಾನ್ ಹೀರೋ’ ಆದ ನಂತರ ಮತದಾರರನ್ನು ಮಣಿಸಿಯೂ ತಮ್ಮ ಗದ್ದುಗೆಯಲ್ಲಿ ಉಳಿಯಬಹುದು ಎಂದು ಒಪ್ಪಿಕೊಂಡರು. ‘ಹಿಂದೂತ್ವ’ದ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ಹಣದುಬ್ಬರ, ನಿರುದ್ಯೋಗ ಮತ್ತು ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ಗಿರಣಿಗಳಲ್ಲಿ ಸುಮ್ಮನೆ ಮೀಸೆ ತಿರುವತ್ತಾ ಮೋದಿ ಸೇರಿದಂತೆ ಬಿಜೆಪಿಯ ನಾಯಕರು ನೋಡುತ್ತಾ ಕುಳಿತರು.
ಏಕೆಂದರೆ ಅವರು ಅಯೋಧ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ‘ಅಲ್ಲಿ’ ಭವ್ಯವಾದ ರಾಮಮಂದಿರವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿದ್ದು ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಅದಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಆಚರಣೆಗಳಲ್ಲಿ ‘ಭಾರತದ ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿ’ಯನ್ನು ‘ಧರ್ಮಾಚಾರ್ಯ’ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಜಾತ್ಯತೀತತೆಯಂತೆ ಸಂವಿಧಾನದ ಸಂಪೂರ್ಣ ಪವಿತ್ರ ಮೌಲ್ಯವನ್ನು ಹಾಳುಮಾಡಿದ್ದಾರೆ. ಅಯೋಧ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ಹಿಂದೂತ್ವದ ನಂಬಿಕೆ ಮತ್ತು ಅಸ್ಮಿತೆಯನ್ನು ಪೋಷಿಸುವ ನೂರಾರು ಯೋಜನೆಗಳಿಗೆ ಕೇಂದ್ರ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರಗಳ ಖಜಾನೆಯಿಂದ ಸುಮಾರು ಐವತ್ತು ಸಾವಿರ ಕೋಟಿ ರೂ ನೀಡಲಾಗಿದೆ. ಪ್ರತ್ಯುತ್ತರ
ನಂಬಿಕೆಯ ಮೇಲೆ ಕಾಣದ ಗೆಲುವು:-
ಲೋಕಸಭೆ ಚುನಾವಣೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಅವರು ತಮ್ಮ ಚುನಾವಣಾ ಜಾಥಾಗಳಲ್ಲಿ ಮಾಡಿದ ಹಿಂದೂ-ಮುಸ್ಲಿಂ ಹೋಲಿಕೆಯ ಹಿಂದೆ ಅದೇ ಕೆಟ್ಟ ಉದ್ದೇಶವಿಲ್ಲ ಎಂದು ಇಂದು ಯಾರು ಹೇಳಬಹುದು?
ಈ ಹಿಂದೆ, ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದ ಬಿಜೆಪಿ ಸರ್ಕಾರ ಮತ್ತು ಅದರ ನಿಯಂತ್ರಣದಲ್ಲಿರುವ ಅಯೋಧ್ಯೆಯ ಆಡಳಿತವು ನಿರ್ಮಾಣ ಹಂತದಲ್ಲಿರುವ ರಾಮಮಂದಿರದಲ್ಲಿ ಪೂಜೆಗೆ ಬರುವ ಭಕ್ತರು ಮತ್ತು ಪ್ರವಾಸಿಗರಿಗೆ ರಸ್ತೆಗಳನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸುವ ಉದ್ದೇಶದಿಂದ ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ಸೂಕ್ತ ಪರಿಹಾರ ಮತ್ತು ಪುನರ್ವಸತಿ ಭರವಸೆ ನೀಡಿತ್ತು. ಅಲ್ಲಿ ಅವರ ಸಾವಿರಾರು ಮನೆಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸದೆ, ಅಂಗಡಿಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಧ್ವಂಸಗೊಳಿಸುವ ಅಭಿಯಾನವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದಾಗ, ಅದರ ಅನೇಕ ಬೆಂಬಲಿಗರು ಈ ಎಲ್ಲದರ ಮೂಲಕ ರಾಮ್ ಜಿ ಬಿಜೆಪಿಗೆ ದೇಶದ ಇತರ ಭಾಗಗಳಲ್ಲಿ ನೌಕಾಯಾನ ಮಾಡಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದರೆ, ನಂತರ ಅಸಮಾಧಾನದಿಂದ ಫೈಜಾಬಾದ್ನಲ್ಲಿ ಒಂದು ಸ್ಥಾನವನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಳ್ಳಬಹುದು ಎಂಬ ಅನಿಸಿಕೆ ನೀಡಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು.
ಹೌದು, ನಂತರ ಅದರ ಸಂಸದ ಮತ್ತು ಅಭ್ಯರ್ಥಿ ಲಲ್ಲು ಸಿಂಗ್ ಸಂವಿಧಾನವನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಲು ಪ್ರಧಾನಿಯವರ ಘೋಷಣೆಯ ‘ಚಾರ್ ಸೌ ಪಾರ್’ನ ಯಶಸ್ಸು ಅಗತ್ಯ ಮತ್ತು ಈ ಸ್ಥಾನದ ಮೇಲೆ ಗೆಲುವು ಕೂಡ ಅಗತ್ಯ ಎಂದು ಹೇಳಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು.
ಈಗ ಇಡೀ ರಾಜ್ಯದ ಮತದಾರರು ಅಯೋಧ್ಯೆ, ಹಿಂದೂ-ಮುಸ್ಲಿಂ ಹೆಸರಲ್ಲಿ ಸಾಕು ಎಂದು ಸ್ಪಷ್ಟಪಡಿಸಿದ್ದು, ಈಗ ನಂಬಿಕೆಗಿಂತ ಆತ್ಮಸಾಕ್ಷಿಗೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡಿ ಗೆಲ್ಲಿಸಿ, ಅದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ರಕ್ಷಣೆಗೆ ಮುಂದಾಗಿ ಎಂದರು. ಇದು ಹಿಂದೂತ್ವದ ವಿರುದ್ಧ ಸೆಕ್ಯುಲರಿಸಂನ ವಿಜಯವಲ್ಲ (ಏಕೆಂದರೆ ವಿರೋಧ ಪಕ್ಷಗಳು ಸಹ ಅದರ ಧ್ವಜವನ್ನು ಸಂತೋಷದಿಂದ ಎತ್ತುತ್ತಿಲ್ಲ) ಎಂಬ ವಾದದ ಹಿಂದೆ ಅನೇಕ ಸ್ವಯಂ ಘೋಷಿತ ತಜ್ಞರು ಮರೆಮಾಚಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.
ಎಸ್ಪಿಯ ಪಿಡಿಎಯ ಉತ್ತಮ ನಡೆ:-
ಈ ನೆಪದಲ್ಲಾದರೂ, ಮೋದಿಯ ಮುಖದ ಜನಪ್ರಿಯತೆಯ ನೆಪದಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ‘ತಜ್ಞರು’ ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ ಮರೆಮಾಚುತ್ತಿದ್ದ ಆಡಳಿತ ವಿರೋಧಿತ್ವವನ್ನು ಈಗ ಒಪ್ಪಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ನಿಸ್ಸಂದೇಹವಾಗಿ, ‘ಭಾರತ’ ಮೈತ್ರಿಯು ಈ ಬಾರಿ ಉತ್ತಮ ತಂತ್ರ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ಜಾತಿ ಸಮೀಕರಣಗಳೊಂದಿಗೆ ಈ ರಾಜ್ಯದ ಮತದಾರರ ಮುಂದೆ ಹೋಗಿದೆ. ಅದರ ದೊಡ್ಡ ಘಟಕವಾದ ಸಮಾಜವಾದಿ ಪಕ್ಷವು ತನ್ನ ಹಳೆಯ M-Y (ಮುಸ್ಲಿಂ-ಯಾದವ್) ಸಮೀಕರಣವನ್ನು ಗೆಲುವಿಗೆ ಸಾಕಷ್ಟಿಲ್ಲವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಿ ಯಾದವರು ಮತ್ತು ಮುಸ್ಲಿಮರ ಪಕ್ಷ ಎಂಬ ಹಣೆಪಟ್ಟಿಯನ್ನು ಹೊರಹಾಕಿದ್ದಲ್ಲದೆ, ಅದು PDA (ಹಿಂದುಳಿದ, ದಲಿತ, ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತ ಮತ್ತು ಅರ್ಧದಷ್ಟು) ಸೇರಿತು. ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ). ಟಿಕೆಟ್ ಹಂಚಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಈ ಎಲ್ಲಾ ವಿಭಾಗಗಳಿಗೆ ಸರಿಯಾದ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯವನ್ನು ಅವರು ಖಚಿತಪಡಿಸಿದರು. ಸಾಮಾನ್ಯ ಸ್ಥಾನಗಳಲ್ಲಿ ದಲಿತ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳನ್ನು ಕಣಕ್ಕಿಳಿಸುವ ಪ್ರಯೋಗವನ್ನೂ ಅವರು ತಪ್ಪಿಸಲಿಲ್ಲ. ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ಇಪ್ಪತ್ತೊಂದು ಶೇಕಡಾ ಎಂದು ಹೇಳಲಾದ ದಲಿತ ಮತದಾರರನ್ನು ತಮ್ಮ ಹಳೆಯ ದ್ವೇಷವನ್ನು ಮರೆತು ತನ್ನೆಡೆಗೆ ಕರೆತರುವಲ್ಲಿ ಅವರ ಈ ಪ್ರಯೋಗ ದೊಡ್ಡ ಪಾತ್ರವನ್ನು ವಹಿಸಿದೆ. 2019ರಲ್ಲಿ ಬಿಎಸ್ಪಿ ದುರ್ಬಲವಾಗುತ್ತಿರುವುದನ್ನು ಕಂಡು ದಲಿತ ಮತದಾರರು ಬಿಜೆಪಿಯತ್ತ ವಾಲಿದ್ದರು.
ರಾಮನ ಜನ್ಮಸ್ಥಳವಾದ ಅಯೋಧ್ಯೆಯ ಫೈಜಾಬಾದ್ ಸಾಮಾನ್ಯ ಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ಎಸ್ಪಿ ದಲಿತ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯನ್ನು ಕಣಕ್ಕಿಳಿಸಿದ್ದು ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಮೀರತ್ನಲ್ಲಿ ಬಿಜೆಪಿಯ ಅರುಣ್ ಗೋವಿಲ್ ವಿರುದ್ಧ ‘ಟಿವಿಯ ರಾಮ’ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ದಲಿತ ಮಹಿಳಾ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯನ್ನು ಕಣಕ್ಕಿಳಿಸಿದೆ ಎಂಬುದು ಗಮನಿಸಬೇಕಾದ ಸಂಗತಿ.
ಫೈಜಾಬಾದ್ನಲ್ಲಿ, ಅವಧೇಶ್ ಪ್ರಸಾದ್ ಅವರು ಈ ಪ್ರಯೋಗವನ್ನು ‘ಕ್ರಾಂತಿಕಾರಿ’ ಎಂದು ಬಣ್ಣಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಬಿಎಸ್ಪಿ ಸಂಸ್ಥಾಪಕ ಕಾನ್ಶಿರಾಮ್ ಅವರು ದಲಿತರಿಗೆ ಮೀಸಲಾದ ಲೋಕಸಭೆ ಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ಎಂದಿಗೂ ಸ್ಪರ್ಧಿಸಲಿಲ್ಲ ಮತ್ತು ಎಸ್ಪಿ ಸಂಸ್ಥಾಪಕ ಮುಲಾಯಂ ಸಿಂಗ್ ಯಾದವ್ ಅವರಿಗೆ ಇಟಾವಾದಲ್ಲಿ ಸ್ಥಾನವನ್ನು ನೀಡಿದರು ಲೋಕಸಭೆ ಸ್ಥಾನದಿಂದ. ಇದು ಇಡೀ ಚುನಾವಣಾ ಸನ್ನಿವೇಶದ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರಿದೆ.
ಫೈಜಾಬಾದ್ನಲ್ಲಿ 1989 ರ ಪುನರಾವರ್ತನೆ
ಈ ಜನಾದೇಶವನ್ನು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ 2004 ಅಥವಾ ಇನ್ನಾವುದೇ ರೂಪದಲ್ಲಿ ನೋಡಿದರೂ, ಅಯೋಧ್ಯೆ ಫೈಜಾಬಾದ್ನಲ್ಲಿ ಇದು ನಿಖರವಾಗಿ 1989 ರಂತೆಯೇ ಇರುತ್ತದೆ, ಫೈಜಾಬಾದ್ನ ಮತದಾರರು ಭಾರತೀಯ ಕಮ್ಯುನಿಸ್ಟ್ ಪಕ್ಷದ ಮಿತ್ರಸೇನ್ ಯಾದವ್ ಅವರನ್ನು ಸಂಸದರಾಗಿ ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿದರು ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಚಾರಗೊಂಡ ರಾಮನ ಅಡಿಪಾಯ ವಿಶ್ವಹಿಂದೂ ಪರಿಷತ್ನಿಂದ ದೇಗುಲಕ್ಕೆ ಶಂಕುಸ್ಥಾಪನೆ ನಡೆದಿದ್ದು, ಅದರ ಶ್ರೇಯಸ್ಸು ಪಡೆಯಲು ಪೈಪೋಟಿಗಿಳಿದಿದ್ದ ಬಿಜೆಪಿ ಹಾಗೂ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಎರಡೂ ಬೆಚ್ಚಿ ಬಿದ್ದಿವೆ.
ಆ ಚುನಾವಣೆಯಲ್ಲಿ ಮಿತ್ರಸೇನ್ ಅವರನ್ನು ಸೋಲಿಸಲು ಬಿಜೆಪಿ ಮತ್ತು ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಎರಡೂ ಕೈಜೋಡಿಸಿದ್ದವು ಎಂದು ತಜ್ಞರು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ. ಆ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಬಿಜೆಪಿಯ ಅನಧಿಕೃತ ಘೋಷಣೆ: ಲಲ್ಲೂಗೆ ಒಂದು ಮತ, ಪಂಜುಗೆ ಒಂದು ಮತ.
ಆಗ ಲಲ್ಲು ವಿಧಾನಸಭೆ ಚುನಾವಣೆಗೆ ಸ್ಪರ್ಧಿಸಿದ್ದು, ಬಿಜೆಪಿಯಿಂದ ವಿಧಾನಸಭೆ ಹಾಗೂ ಲೋಕಸಭೆಗೆ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ನ ಪಂಜು (ಪಂಜೆ ಗುರುತು) ಅಭ್ಯರ್ಥಿ ನಿರ್ಮಲ್ ಖತ್ರಿ ಅವರಿಗೆ ಮತ ಹಾಕಿದ್ದರು. ಆದ್ದರಿಂದ, ವಿಜಯದ ನಂತರ, ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಮತ್ತು ಬಿಜೆಪಿ ಮೈತ್ರಿಯನ್ನು ಸೋಲಿಸಿದ್ದೇವೆ ಎಂದು ಸಿಪಿಐ ಹೇಳಿಕೊಂಡಿದೆ.
ವಿರುದ್ಧ ಸಿಟ್ಟಿಗೆದ್ದ ಅಯೋಧ್ಯೆ ಹಿಂದುಳಿದ ಜಾತಿಯ ಎಡಪಂಥೀಯ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯನ್ನು ಸಂಸದರನ್ನಾಗಿಸಿ, 2024ರಲ್ಲಿ ಸಿಟ್ಟಿಗೆದ್ದು ಸಮಾಜವಾದಿ ದಲಿತರನ್ನು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿರುವುದು ಇಲ್ಲಿ ಗಮನಾರ್ಹ.
(ಕೃಪೆ: ದಿ ವೈರ್ನಲ್ಲಿ ಪ್ರಕಟಿತ ಹಿರಿಯ ಪತ್ರಕರ್ತರೊಬ್ಬರ ಕನ್ನಡಾನುವಾದ)
ಇದನ್ನೂ ನೋಡಿ: ಲೋಕಮತ 2024 | ಕುಸಿಯಿತೆ ಬಿಜೆಪಿ ಪ್ರಭಾವ? ಠುಸ್ಸಾದ ಮೋದಿ ಅಲೆ! Janashakthi Media