ನವದೆಹಲಿ: ಒಂದು ಗುಂಪಿನ ವಿರುದ್ಧ ಇನ್ನೊಂದು ಗುಂಪಿನವರನ್ನು ಕಣಕ್ಕಿಳಿಸುವುದು ಬಿಜೆಪಿಯ ವಿಶೇಷತೆ. ಶಿಯಾ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಬಿಜೆಪಿಯ ಮತದಾರರು ಎಂಬುದು ಈ ಪಕ್ಷದ ಹಳೆಯ ಪ್ರಚಾರ. ಈ ಪ್ರಚಾರವನ್ನು ಯಶಸ್ವಿಗೊಳಿಸಲು, ಬಿಜೆಪಿ ಮತ್ತು ಸಂಘವು ಯಾವಾಗಲೂ ತಮ್ಮ ಸ್ವಹಿತಾಸಕ್ತಿಗಳ ಜೊತೆಗೆ ಸಂಘದ ಉದ್ದೇಶಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಸಿದ್ಧರಾಗಿರುವ ಕೆಲವು ಶಿಯಾ ನಾಯಕರನ್ನು ಕರೆದುಕೊಂಡು ಬರುತ್ತಿದೆ.
ದಶಕದ ಹಿಂದೆ ಬಿಜೆಪಿ ಸರಕಾರದಿಂದ ಮರಣೋತ್ತರ ಪದ್ಮಭೂಷಣ ಪ್ರಶಸ್ತಿ ಪಡೆದ ದಿವಂಗತ ಕಲ್ಬೆ ಸಾದಿಕ್ ಸಾಹೇಬರು ಮುಸ್ಲಿಂ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಕಾನೂನು ಮಂಡಳಿಯ ಉಪಾಧ್ಯಕ್ಷರಾಗಿದ್ದಾಗ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಬಿಜೆಪಿಯನ್ನು ಒಪ್ಪಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಆದರೆ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ರನ್ನು ಒಪ್ಪಿಕೊಳ್ಳುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಹೇಳಿಕೆ ನೀಡಿದ್ದರು. ಮುಸ್ಲಿಮರು
ಆದರೆ ಮೋದಿ ಅಧಿಕಾರಕ್ಕೆ ಬಂದ ನಂತರ, ಅವರ ಸೋದರಳಿಯ ಮತ್ತು ಆಸಿಫಿ ಮಸೀದಿ ಲಕ್ನೋದ ಶಾಹಿ ಇಮಾಮ್, ಕಲ್ಬೆ ಜವಾದ್, ಕಲ್ಬೆ ಜವಾದ್ ಅವರ ಹೃದಯವನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಪ್ರಧಾನಿಯನ್ನು ಹಾಡಿ ಹೊಗಳಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು. ಗುಜರಾತ್ನ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಮೋದಿಯನ್ನು ಕ್ಷಮಿಸಬೇಕು ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ. ಮುಸ್ಲಿಮರು
ಇದನ್ನೂ ಓದಿ: ಮುಂಬೈ ವಾಯುವ್ಯ ಕ್ಷೇತ್ರದ ಚುನಾವಣಾ ಫಲಿತಾಂಶ: ಕಾನೂನಿನ ಮೊರೆ ಹೋಗಲಿದೆ ಚುನಾವಣಾ ಫಲಿತಾಂಶ
ಕುತೂಹಲಕಾರಿ ಸಂಗತಿಯೆಂದರೆ ಈ ಚಿಕ್ಕಪ್ಪ ಮತ್ತು ಸೋದರಳಿಯರನ್ನು ಪರಸ್ಪರ ವಿರೋಧಿಗಳು ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ, ಆದರೆ ಬಿಜೆಪಿಯನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುವಾಗ ತಮ್ಮ ವಿರೋಧವನ್ನೆಲ್ಲ ಮರೆತು ಒಂದೇ ಮನಸ್ಸಿನಂತೆ ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡರು. ಇದೀಗ ಮೂರನೇ ಬಾರಿಗೆ ಮೋದಿ ಪ್ರಧಾನಿಯಾಗಿ ಪ್ರಮಾಣ ವಚನ ಸ್ವೀಕರಿಸಿದ್ದು, ಈ ಹೇಳಿಕೆಗಳಿಗೆ ಮೌಲಾನಾ ಯಾವ ಪ್ರತಿಫಲ ಪಡೆಯುತ್ತಾರೆ ಎಂಬುದು ಕುತೂಹಲ ಮೂಡಿಸಿದೆ. ಮುಸ್ಲಿಮರು
ಶಿಯಾಗಳು ಲಕ್ನೋದಲ್ಲಿ ಪ್ರಭಾವಶಾಲಿ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವುದು ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ಅವರ ಪ್ರಭಾವವನ್ನು ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದ ಅಮ್ರೋಹಾ, ಅಜಮ್ಗಢ್, ಅಲಿಗಢ್, ಬಾರಾಬಂಕಿ, ಫೈಜಾಬಾದ್, ಘಾಜಿಪುರ, ಜೌನ್ಪುರ್, ಮುಜಾಫರ್ನಗರ ಮತ್ತು ಉತ್ರೌಲಾ ಮುಂತಾದ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಕಾಣಬಹುದು. ಆದ್ದರಿಂದ, ಶಿಯಾ ಮತದಾರರ ಉಪಸ್ಥಿತಿಯು ಲಕ್ನೋಗೆ ಮಾತ್ರ ಸೀಮಿತವಾಗಿದೆ ಎಂಬ ಸಾಮಾನ್ಯ ನಂಬಿಕೆ ತಪ್ಪು.
2014 ರ ಚುನಾವಣಾ ಫಲಿತಾಂಶಗಳ ನಂತರ, ‘ಡೀಲರ್ಶಿಪ್’ ಎಂದು ಕರೆಯಲು ಹೆಚ್ಚು ಸೂಕ್ತವಾದ ಲಕ್ನೋದ ಶಿಯಾ ನಾಯಕತ್ವವು ಬಿಜೆಪಿ ಸರ್ಕಾರದ ಮುಂದೆ ಮುಖಭಂಗವಾಯಿತು.
ಇಬ್ಬರು ಶಿಯಾ ನಾಯಕರಾದ ಬುಕ್ಕಲ್ ನವಾಬ್ ಮತ್ತು ಮೊಹ್ಸಿನ್ ರಜಾ ಅವರನ್ನು ಬಿಜೆಪಿ ಎಂಎಲ್ಸಿ ಯನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಿದೆ.
ಈ ಶಿಯಾ ಡೀಲರ್ಶಿಪ್ನ ಅನೇಕ ದೊಡ್ಡ ಹೆಸರುಗಳಾದ ಅಘಾ ರೂಹಿ, ಕಲ್ಬೆ ರಶ್ಡ್, ಯಾಸೂಬ್ ಅಬ್ಬಾಸ್, ಹಮೀದುಲ್ ಹಸನ್, ಅಲಿ ಮುಹಮ್ಮದ್ (ಅಲಿಘರ್) ಸೈಫ್ ಅಬ್ಬಾಸ್ ಅವರಂತಹ ಶಿಯಾ ಇಸ್ಲಾಂ ಧರ್ಮ ಪ್ರಚಾರಕರು, ಹುಸೇನಿ ಟೈಗರ್ಸ್ನ ಶಮೀಲ್ ಶಮ್ಸಿ, ವಫಾ ಅಬ್ಬಾಸ್ (ಅಂಬರ್ ಫೌಂಡೇಶನ್), ಶಿಯಾ ವಕ್ಫ್ ಮಂಡಳಿ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಅಲಿ ಜೈದಿ, ಫಕ್ರುದ್ದೀನ್ ಅಲಿ ಸ್ಮಾರಕ ಸಮಿತಿ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ತುರಾಜ್ ಜೈದಿ, ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶ ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತ ಆಯೋಗದ ಸದಸ್ಯ ಕುನ್ವರ್ ಇಕ್ಬಾಲ್ ಹೈದರ್ ಮತ್ತು ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶ ಸರ್ಕಾರದ ಮಾಜಿ ಸಚಿವ ಅಮ್ಮರ್ ರಿಜ್ವಿ-ರಾಮ್ ರೇಸ್ನಲ್ಲಿದ್ದರು.
ಸುನ್ನಿ ವಿರೋಧದಿಂದ ಶಿಯಾಗಳು ಬಿಜೆಪಿಗೆ ಹೋಗುತ್ತಾರಾ?
ಲಕ್ನೋದ ಶಿಯಾಗಳ ಈ ತಥಾಕಥಿತ ಬಿಜೆಪಿ ಬೆಂಬಲವನ್ನು ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾಗಿ ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಶಿಯಾ ಇಸ್ಲಾಂನ ಸುನ್ನಿ ವಿರೋಧಿ ಬೇರುಗಳು ಬಿಜೆಪಿಗೆ ಅವರ ಬೆಂಬಲದ ಆಧಾರವಾಗಿದೆಯೇ? ಈ ಪ್ರಶ್ನೆಗೆ ಉತ್ತರವು ಖಂಡಿತವಾಗಿಯೂ ನಕಾರಾತ್ಮಕವಾಗಿರುತ್ತದೆ.
ಲಕ್ನೋ ಒಂದು ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಇರಾನ್ನ ಹೊರಗೆ ಭಾರತದ ಏಕೈಕ ಶಿಯಾ ರಾಜಪ್ರಭುತ್ವದ ರಾಜ್ಯವಾಗಿತ್ತು (1722 – 1856). ಶಿಯಾ ಇಸ್ಲಾಂನ ಶಾಖೆಯು ಇರಾನ್ನಲ್ಲಿ ಸಫಾವಿಡ್ ರಾಜವಂಶವು ಆಳ್ವಿಕೆಗೆ ಬಂದಾಗ ಹುಟ್ಟಿಕೊಂಡಿತು. ಲಕ್ನೋದಲ್ಲಿ ಒಂದು ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಶಿಯಾ ಮುಸ್ಲಿಮರ ಪ್ರಾಬಲ್ಯವಿತ್ತು. ಹೆಚ್ಚಿನ ದೊಡ್ಡ ಭೂಮಾಲೀಕರು ಮತ್ತು ಆಸ್ತಿ ಮಾಲೀಕರು ಶಿಯಾಗಳು. ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯಾಂಗಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ವಿಷಯಗಳಲ್ಲೂ ಅವರ ಪ್ರಭಾವ ಎದ್ದುಕಾಣುತ್ತಿತ್ತು.
1967ರಲ್ಲಿ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ತನ್ನ ಸದಸ್ಯತ್ವವನ್ನು ಮುಸ್ಲಿಮರಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ನೀಡಲು ಆರಂಭಿಸಿದಾಗ ಈ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯು ಮುಂದುವರೆಯಿತು. ಶಿಯಾಗಳಿಗಿಂತ ಸುನ್ನಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ ಹೆಚ್ಚಿದ್ದರಿಂದ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ನಲ್ಲೂ ಸುನ್ನಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ ಹೆಚ್ಚಾಗತೊಡಗಿತು. ಶಿಯಾ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ನಲ್ಲಿ ತನಗಾಗಿ ಸ್ಥಾನವನ್ನು ಕಂಡುಕೊಳ್ಳಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದಾಗ, ಅವರು ಪ್ರಸ್ತುತ ಬಿಜೆಪಿ ಹೊರಹೊಮ್ಮಿದ ಭಾರತೀಯ ಜನಸಂಘದಲ್ಲಿ ಅದರ ರಾಜಕೀಯ ಪರ್ಯಾಯವನ್ನು ಹುಡುಕಲಾರಂಭಿಸಿದರು. ಇದರೊಂದಿಗೆ, ಶಿಯಾ ‘ಡೀಲರ್ಶಿಪ್’ನ ಒಂದು ಭಾಗವು ಜನಸಂಘದ ಕಡೆಗೆ ಚಲಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿತು.
1980 ರ ನಂತರ ಅರಬ್ ದೇಶಗಳು ಕಾರ್ಮಿಕ ವರ್ಗಕ್ಕೆ ತಮ್ಮ ಬಾಗಿಲು ತೆರೆಯುವ ಅವಧಿ ಬಂದಿತು. ಅರಬ್ ದೇಶಗಳಿಗೆ ಹೋದ ಕಾರ್ಮಿಕರು ಕಳುಹಿಸಿದ ಹಣದಿಂದ ಸುನ್ನಿ ಮುಸ್ಲಿಮರ ಆರ್ಥಿಕ ಸ್ಥಿತಿ ವೇಗವಾಗಿ ಸುಧಾರಿಸಿತು. ಈ ಹಣದಿಂದ, ಲಕ್ನೋದ ಸಾಮಾಜಿಕ, ರಾಜಕೀಯ, ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕ ಸ್ಥಿತಿಯು ವೇಗವಾಗಿ ಬದಲಾಯಿತು ಮತ್ತು ಇಂದು ಸುನ್ನಿ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಬಹುತೇಕ ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರಗತಿ ಸೂಚ್ಯಂಕಗಳಲ್ಲಿ ಶಿಯಾಗಳನ್ನು ಬಹಳ ಹಿಂದೆ ಬಿಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ.
ಈ ಹೊಸ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಿಂದಾಗಿ, ಎರಡು ಸಮುದಾಯಗಳ ನಡುವಿನ ಗಲಭೆಗಳು ಬಹುತೇಕ ನಿಂತಿವೆ.
ಶಿಯಾ ಧರ್ಮ
ಶಿಯಾ ‘ಡೀಲರ್ಗಳು’ ಬಿಜೆಪಿಯತ್ತ ಒಲವು ತೋರುತ್ತಿರುವುದು ನಿಜ, ಆದರೆ ಶಿಯಾಗಳು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಬಿಜೆಪಿಗೆ ಒಗ್ಗೂಡಿ ಮತ ಹಾಕಲಿಲ್ಲ. ಮುಸ್ಲಿಮರಲ್ಲಿ ದ್ವೇಷ ಹರಡಲು ಪ್ರತಿ ಚುನಾವಣೆಗೂ ಮುನ್ನ ಇಂತಹ ವದಂತಿಗಳನ್ನು ಹಬ್ಬಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಸ್ವಾರ್ಥದಿಂದ ಕುರುಡಾಗಿರುವ ಶಿಯಾ ‘ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳು’ ಸಿಎಎ-ಎನ್ಆರ್ಸಿ ವಿರೋಧಿ ಆಂದೋಲನದಲ್ಲಿ ಕೊಲ್ಲಲ್ಪಟ್ಟ ಮುಸ್ಲಿಮರ ಬಗ್ಗೆ ಅಥವಾ ಯುಎಪಿಎ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಜೈಲಿನಲ್ಲಿಟ್ಟ ಡಜನ್ಗಟ್ಟಲೆ ಮುಸ್ಲಿಮರ ಬಗ್ಗೆ ಒಂದು ಮಾತನ್ನೂ ಹೇಳಿಲ್ಲ. ಸುಮಾರು ಐವತ್ತೈದು ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ 1967 ರಲ್ಲಿ ಲಕ್ನೋ ಪಶ್ಚಿಮ ವಿಧಾನಸಭೆಯಿಂದ ಗೆದ್ದ ಜನಸಂಘದ ಅಭ್ಯರ್ಥಿ ಲಾಲು ಶರ್ಮಾ ಅವರನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಿದ ಲಕ್ನೋದ ಶಿಯಾ ಕುಟುಂಬಗಳು, ಇಂದಿಗೂ ಅವರ ರಾಜಕೀಯ ಬದ್ಧತೆ ಅದೇ ಸೈದ್ಧಾಂತಿಕ ಪಕ್ಷದೊಂದಿಗೆಯಿದೆ.
ಈ ವಿತರಕರು ರಾಜನಾಥ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರನ್ನು ‘ತಪ್ಪು ಪಕ್ಷದಲ್ಲಿ ಸರಿಯಾದ ವ್ಯಕ್ತಿ’ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ. ಅವನು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಸರಿಯಾದ ವ್ಯಕ್ತಿಯಾಗಿದ್ದರೆ, ಬಿಲ್ಕಿಸ್ ಬಾನೋ ಅತ್ಯಾಚಾರಿಗಳನ್ನು ನಾಗರಿಕ ಎಂದು ಕರೆದ ಮತ್ತು ಕಥುವಾದಲ್ಲಿ ಆಸಿಫಾ ಅತ್ಯಾಚಾರಿಗಳ ಪರವಾಗಿ ಜಾಥಾ ನಡೆಸಿದ ಪಕ್ಷವನ್ನು ಏಕೆ ಬಿಡುವುದಿಲ್ಲ. ಆದರೆ ಈ ಒಲವಿನ ಕಾರಣದಿಂದ ರಾಜನಾಥ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರು ಕಲ್ಬೆ ಸಾದಿಕ್ ಅವರಿಗೆ ಪದ್ಮಭೂಷಣ ಮತ್ತು ವಹೀದುದ್ದೀನ್ ಖಾನ್ ಅವರಿಗೆ ಪದ್ಮವಿಭೂಷಣ ನೀಡಿದ್ದರು.
ಇವರಿಬ್ಬರೂ ಅಯೋಧ್ಯೆಯ ಬಾಬರಿ ಮಸೀದಿಯ ಜಾಗದಲ್ಲಿ ರಾಮಮಂದಿರ ಕಟ್ಟುವ ಬೆಂಬಲಿಗರು ಎಂಬುದನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ಮರೆಯಬಾರದು.
ಆದರೆ ಸಾಮಾನ್ಯ ಶಿಯಾ ಮುಸ್ಲಿಂ ಈ ರಾಜಕೀಯ ದಲ್ಲಾಳಿಯನ್ನು ತಿರಸ್ಕರಿಸುತ್ತಾನೆ. ಮತ್ತು ಇದು ಅಂಕಿಅಂಶಗಳಿಂದ ದೃಢೀಕರಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ.
ಈ ಬಾರಿ ರಾಜನಾಥ್ ಸಿಂಗ್ (6, 12, 709) ಅವರು ಲಕ್ನೋ ಲೋಕಸಭಾ ಕ್ಷೇತ್ರದಿಂದ 1,35, 159 ಮತಗಳಿಂದ ಎಸ್ಪಿಯ ರವಿದಾಸ್ ಮೆಹ್ರೋತ್ರಾ (4, 77, 550) ಅವರಿಂದ ಗೆದ್ದಿದ್ದಾರೆ. ಶಿಯಾ ಪ್ರಾಬಲ್ಯದ ಬೂತ್ಗಳಾದ ಹುಸೇನಾಬಾದ್ ಟ್ರಸ್ಟ್ನಲ್ಲಿ ರಾಜನಾಥ್ ಸಿಂಗ್ 224 ಮತಗಳನ್ನು ಪಡೆದರೆ, ರವಿದಾಸ್ ಮೆಹ್ರೋತ್ರಾ 1,061 ಮತಗಳನ್ನು ಪಡೆದರು. ಈ ಅಂಕಿ ಅಂಶವು ಯುನಿಟಿ ಕಾಲೇಜ್ ಬೂತ್ನಲ್ಲಿ ಕ್ರಮವಾಗಿ 220/1,796 ಮತಗಳು, ಶಿಯಾ ಯತಿಮ್ಖಾನಾದಲ್ಲಿ 315/2,841, ಸಿಎಂಎಸ್ ಹಸನ್ಪುರಿಯಾದಲ್ಲಿ 258/2,180 ಮತಗಳು.
ರಾಜನಾಥ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರು 5,670 ಮತ್ತು 7,584 ಮತಗಳಿಂದ ಲಕ್ನೋ ಪಶ್ಚಿಮ ಮತ್ತು ಲಕ್ನೋ ಸೆಂಟ್ರಲ್ನ ಶಿಯಾ ಪ್ರಭಾವಿತ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಹಿಂದುಳಿದಿದ್ದಾರೆ. ಕುತೂಹಲಕಾರಿ ವಿಷಯವೆಂದರೆ ರಾಜನಾಥ್ ಸಿಂಗ್ ಕೇವಲ 72 ಮತಗಳನ್ನು ಪಡೆದರೆ ರವಿದಾಸ್ ಮೆಹ್ರೋತ್ರಾ ಅವರ ಕಲ್ಬೆ ಜವಾದ್ನ ಜೋಹ್ರಿ ಮೊಹಲ್ಲಾದಿಂದ 627 ಮತಗಳನ್ನು ಪಡೆದರು.
ಬಿಜೆಪಿ ಇನ್ನೂ ಶಿಯಾ ಡೀಲರ್ಗಳ ದಾಳಿಯನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸುತ್ತದೆಯೇ?
(ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶ ಸರ್ಕಾರದ ಮಾಜಿ ಮಾಹಿತಿ ಆಯುಕ್ತರು ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ವಿಶ್ಲೇಷಕರ ಬರಹದ ಅನುವಾದ)
ಇದನ್ನೂ ನೋಡಿ: ‘ಗಾಂಧೀಜಿಯ ಹ೦ತಕ’ – ಪುಸ್ತಕದಲ್ಲಿ ಏನಿದೆ? – ವೀರಶೆಟ್ಟಿ ಬಿ. ಗಾರಂಪಳ್ಳಿಯವರ ವಿಶ್ಲೇಷಣೆJanashakthi Media